Supervisor giỏi cần có những kỹ năng gì?

721 lượt xem

Khái niệm Supervisor là gì khá quen thuộc với những người làm trong lĩnh vực khách sạn, nhà hàng. Để giúp bạn hiểu đúng và cụ thể về ngành này cũng như những kỹ năng cần có để trở thành một Supervisor giỏi, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

I. Định nghĩa Supervisor là gì?

Thuật ngữ supervisor là gì? Đây là một thuật ngữ chỉ những người làm ở vị trí giám sát, thúc các hoạt động phát triển của một công ty. Vậy, thực hiện việc quản lý và thúc đẩy các hoạt động kinh doanh của công ty là va trò của Supervisor. Ở mỗi một lĩnh vực khác nhau thì công việc của những người Supervisor sẽ khác nhau.

Có 2 khái niệm liên quan đến Supervisor là Shift Supervisor và House Keeping Supervisor. Những người nắm quyền hạn đồng thời quản lý các ca trực của chính mình là Shift Supervisor. Đối với những người thực hiện các công việc như quản lý, điều hành các công việc của một bộ phận đó là Shift Supervisor.

Mỗi một vị trí sẽ có được quy trình và công việc riêng biệt và nếu 2 vị trí này, bạn đủ năng lực sẽ dễ dàng tiến tiến vị trí Supervisor.

II. Công việc của Supervisor là gì?

Công việc của mỗi supervisor ở mỗi một vị trí là khác nhau. Thế nhưng, các nhiệm vụ thông thường của họ thông thường sẽ như sau:

- Thực hiện công việc giám sát, quản lý các hoạt động của nhân viên dưới cấp. 

- Giải quyết trực tiếp các nhu cầu của khách hàng.. Giải quyết các sự cố gặp phải trong tiến trình công việc.

- Giám sát các hoạt động xung quanh liên quan đến đối thủ cùng ngành.

- Chuẩn bị, lên kế hoạch cho các hành động, chiến dịch để thúc đẩy nhanh quá trình kinh doanh của công ty.

- Nằm dưới sự chỉ đạo của giám đốc. Bạn phải thực hiện các công tác mà họ giao và báo cáo điều đó với bộ phận giám đốc. Đồng thời cũng sẽ là người chịu trách nhiệm trong hoạt động, làm việc của mình.

III. Vai trò của Supervisor là gì?

Vậy thì vai trò của những Supervisor là gì? Vai trò chính của những người thực hiện vị trí này là giám sát, cung cấp và tư vấn các dịch vụ cho khách hàng.

Họ sẽ là người chỉ định, phân ca làm việc của những nhân viên dưới quyền một cách hợp lý nhất. Họ phải đảm bảo rằng, các khách hàng của họ được phục vụ với một chất lượng lớn nhất.

Thực hiện quá trình giám sát và tuân theo các quy định của công ty trong quá trình thực hiện công việc. Mọi nhu cầu của khách hàng trong lĩnh vực họ giám sát sẽ được họ giải thích, điều chỉnh. Trực tiếp là người giải quyết các vấn đề khác của người nhân viên.

IV. Supervisor có quan trọng không? Tầm quan trọng của Supervisor là gì?

Nhiều người vẫn luôn thắc mắc Supervisor là gì và nó có thực sự quan trọng hay không? Nói theo cách dễ hiểu thì Supervisor đóng vai trò cực kì quan trọng trong lĩnh vực, trong công ty họ làm việc.

Người làm việc ở vị trí này sẽ thay thế người quản lý tiến hành tổ chức các cuộc họp làm việc và họ cũng sẽ là người đảm bảo rằng, công việc của mỗi nhân viên cấp dưới được diễn ra suôn sẻ và tốt đẹp nhất. Các hoạt động của công ty vẫn nằm trong tầm kiểm soát và hoạt động tốt hơn.

Các câu hỏi cũng như khiếu nại của mỗi một khách hàng đều sẽ do người làm vị trí này giải quyết. Họ phải thống kê dữ liệu và các thông tin trong ca làm rồi chuyển đến ca tiếp theo của công ty. Các thiết bị dịch vụ, giám sát dịch vụ cũng như nhân sự đều do họ quản lý.

Supervisor sẽ hướng dẫn các nhân viên phục vụ theo một tiêu chuẩn, chất lượng tốt ở khu vực được giao. Họ cũng sẽ phối hợp với rất nhiều người làm cùng vị trí. Họ cũng có ảnh hưởng quan trọng trong việc giáo dưỡng, đào tạo nhân viên.

Supervisor rất quan trọng đối với mỗi công ty, doanh nghiệp. Chính vì thế, lương và chế độ của vị trí này rất tốt và rất nhiều công ty họ.

V. Những kỹ năng để trở thành một Supervisor giỏi?

Một Supervisor giỏi là việc quản lý và điều phối công việc của cấp dưới một cách trôi chảy. Đồng thời, việc lập kế hoạch, đánh giá cũng như báo cáo cho cấp trên phải đảm bảo hiệu quả. Những kỹ năng để trở thành một Supervisor giỏi sẽ bao gồm:

1. Đối xử tôn trọng

Phần quản trị con người là vô cùng quan trọng, do đó hãy cư xử với tất cả mọi người bằng thái độ tôn trọng, nhã nhặn. Bạn cần tránh mang tình cảm cá nhân vào trong công việc để tránh tình trạng đối xử thiên vị giữa các thành viên.

2. Giao tiếp một cách thường xuyên

Việc giao tiếp giúp cho công việc được trôi chảy, mọi người nắm được công việc của nhau đồng thời cũng là cơ hội để các thành viên hiểu nhau hơn. Giao tiếp tốt giúp cho những thắc mắc hay xung đột có thể được giải quyết kịp thời. Supervisor cần có những cuộc họp với sự có mặt của tất cả các thành viên để mọi người trao đổi ý kiến và giao tiếp với nhau nhiều hơn.

3. Chuyên nghiệp

Vai trò củ Supervisor đòi hỏi bạn phải thật chuyên nghiệp, không mang những chuyện cá nhân đến công sở hay than vãn chuyện riêng,...Tuy nhiên, Supervisor lại cần quan sát và để ý đến các vấn đề của nhân viên để tạo điều kiện cho họ làm việc tốt nhất.

4. Quản trị thời gian

Cần giám sát tiến độ công việc và đảm bảo thời gian hoàn thành đúng quy định. Để làm được điều này, bạn cần lập ra một danh sách các công việ phải làm và sắp xếp theo thứ tự ưu tiên: việc quan trọng làm trước, việc ít quan trọng hơn làm sau. Điều này sẽ tránh tình trạng dồn deadline hay trễ deadline.

5. Khen thưởng

Việc khuyến khích, động viên nhân viên khi họ hoàn thành tốt công việc luôn là một điều cần thiết. Mặc dù lời cảm ơn khá quan trọng nhưng nếu kèm theo đó là một phần thưởng thì nó sẽ mang một ý nghĩa nhất định. Đó sẽ là động lực để nhân viên tiếp tục làm việc hiệu quả và năng suất hơn nữa.

6. Đào tạo

Supervisor nên thường xuyên tổ chức những chương trình đào tạo cho nhân viên. Điều này sẽ giúp cho đội nhóm của bạn nâng cao kỹ năng cũng như trình độ chuyên môn. Đây cũng là cách giúp nhân viên phát huy tối đa năng lực và giúp giữ chân được các nhân viên giỏi lâu dài.

Nghề nghiệp

Xem thêm
25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn

06:08 05/08/2020 25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn Những câu nói truyền cảm hứng và động lực luôn là nguồn cổ vũ tinh thần tinh tuyệt vời, giúp bạn có thêm niềm tin vượt lên thử thách trong công việc và cuộc sống. Dưới đây là 25 câu nói truyền cảm hứng tích cực giúp truyền lửa cho bạn để phát triển .

Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng

07:15 16/07/2020 Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng Nếu bạn đang muốn tìm nguồn hồ sơ ứng viên chất lượng, nhân sự cho doanh nghiệp của mình nhưng vẫn loay hoay không biết nên chọn kênh tuyển dụng nào thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới đây nhé!

Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp

09:15 01/07/2020 Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn khám phá bản thân, chọn lựa nghề nghiệp phù hợp, phát huy được điểm mạnh cũng như sở trường của bản thân. Làm bài test ngay nào bạn ơi!

"Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào?

08:55 30/06/2020 "Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào? "Ngày có thể bắt đầu làm việc" là câu hỏi thường gặp trong CV xin việc cũng như trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng. Đây được hiểu là thời gian mà bạn có thể bắt đầu công việc tại công ty mà bạn trúng tuyển.