Làm nhân viên Telesales có khó không? Tất tần tật về Telesales

291 lượt xem

Telesales là một trong những vị trí có nhu cầu tuyển dụng nhân sự cao hiện nay. Cùng iJobs.vn tìm hiểu rõ hơn về công việc của một nhân viên telesales là gì thông qua bài viết dưới đây.

I. Nhân viên Telesales là gì?

Telesales là hình thức bán hàng qua điện thoại. Mọi công việc giới thiệu quảng bá sản phẩm, giao dịch chốt hàng đều qua điện thoại mà không cần gặp trực tiếp khách hàng.

Nhân viên Telesales là một bộ phận những người giao dịch, cung cấp sản phẩm qua điện thoại với khách hàng. Họ tiếp cận khách hàng tiềm năng, thuyết phục để khách hàng chấp nhận được cung ứng sản phẩm, tạo doanh thu và lợi nhuận cao nhất có thể cho công ty.

Cách kinh doanh online này mang lại hiệu quả và lợi ích bất ngờ trong công việc bán hàng. Tiết kiệm chi phí đi lại và thời gian để gặp khách hàng qua cách giới thiệu thông tin sản phẩm qua điện thoại trực tiếp. Telesales phù hợp với sự bận rộn của con người ngày nay.

II. Công việc của nhân viên Telesales gồm những gì?

- Nhận lượng dữ liệu khách hàng, lọc và phân loại khách hàng. Sau đó, chọn ra những khách hàng tiềm năng có nhu cầu về sản phẩm.

- Gọi điện thoại tư vấn với những khách hàng tiềm năng đã lọc. Nói theo dàn ý được đưa bởi công ty hoặc bài nói có sẵn để quảng bá sản phẩm. Linh hoạt trong cách nói để thuyết phục khách hàng.

- Chốt sales qua điện thoại hoặc hẹn lịch gặp chốt hàng với khách nếu như họ đồng ý mua sản phẩm.

- Tạo dựng mối quan hệ thân thiện với khách hàng, chăm sóc, tư vấn các dịch vụ với khách hàng trung thành.

- Luôn tìm kiếm những khách hàng mới và tiềm năng qua những công cụ và phương pháp được cung cấp sẵn.

- Luôn trực cuộc gọi đến để sẵn sàng giải đáp các thắc mắc của khách về cung ứng sản phẩm.

- Theo dõi các báo cáo và doanh số của bản thân để đảm bảo được chỉ tiêu đề ra. Liên tục cập nhật thông tin về sản phẩm và khách hàng để công việc được hiệu quả hơn.

III. Kỹ năng để thành nhân viên Telesales chuyên nghiệp

1. Trí nhớ tốt, nắm bắt kiến thức về sản phẩm nhanh

Để thuyết phục được khách hàng, đòi hỏi một nhân viên Telesales phải có kiến thức hoạt bát về sản phẩm. Từ đó mới có thể giải đáp và phản ứng nhanh các thắc mắc của khách hàng. Phải đưa đầy đủ những thông tin cần thiết và chính xác tới khách hàng.

2. Giao tiếp tốt và lưu loát

Khách hàng sẽ bị ấn tượng ngay từ đầu nếu như được tư vấn một cách rõ ràng và lưu loát. Giúp họ dễ hiểu, dễ nắm bắt được thông tin sản phẩm.

Cách giao tiếp khéo léo giúp nhân viên Telesales đạt được mục tiêu nhanh chóng.

3. Thành thạo kỹ năng thiết yếu

Kỹ năng cần thiết của một nhân viên Telesales như: kịch bản đặt hẹn; Kịch bản chốt đơn; Kịch bản nhận định khách hàng tiềm năng và một vài cái khác liên quan đến giao dịch qua điện thoại.

Như bạn đã thấy, để làm một nhân viên Telesales không quá khó nhưng cũng không phải dễ dàng. Để làm tốt việc gì chúng ta cũng cần trau dồi kiến thức và luyện tập.

Mong rằng qua bài viết trên đã giúp bạn đọc hiểu được nhân viên Telesales là gì và những thông tin kiến thức cần thiết về công việc.

Chúc bạn thành công!

Nghề nghiệp

Xem thêm
25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn

06:08 05/08/2020 25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn Những câu nói truyền cảm hứng và động lực luôn là nguồn cổ vũ tinh thần tinh tuyệt vời, giúp bạn có thêm niềm tin vượt lên thử thách trong công việc và cuộc sống. Dưới đây là 25 câu nói truyền cảm hứng tích cực giúp truyền lửa cho bạn để phát triển .

Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng

07:15 16/07/2020 Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng Nếu bạn đang muốn tìm nguồn hồ sơ ứng viên chất lượng, nhân sự cho doanh nghiệp của mình nhưng vẫn loay hoay không biết nên chọn kênh tuyển dụng nào thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới đây nhé!

Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp

09:15 01/07/2020 Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn khám phá bản thân, chọn lựa nghề nghiệp phù hợp, phát huy được điểm mạnh cũng như sở trường của bản thân. Làm bài test ngay nào bạn ơi!

"Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào?

08:55 30/06/2020 "Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào? "Ngày có thể bắt đầu làm việc" là câu hỏi thường gặp trong CV xin việc cũng như trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng. Đây được hiểu là thời gian mà bạn có thể bắt đầu công việc tại công ty mà bạn trúng tuyển.