Tập dịch cân kinh giúp giảm cân

Thảo luận trong 'Làm đẹp - Sức khỏe' bắt đầu bởi advanta, 3/3/16.

  1. advanta

    advanta Administrator

    Tham gia ngày:
    5/10/15
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giảm cân là mong muốn chính đáng của rất nhiều người. Cho dù hiện tại bạn đã giảm được một ít cân, hay chưa được cân nào, thì mình biết bạn vẫn luôn ấp ủ hi vọng, không ngừng tìm kiếm các phương pháp giảm cân hiệu quả.

    Trong quá trình viết các bài về dịch cân kinh, đã có một số bạn thắc mắc rằng liệu tập dịch cân kinh giảm cân liệu có đúng không, hôm nay mình viết bài này sẽ giúp bạn giải đáp được câu hỏi trên.

    1. Dịch Cân Kinh giúp cơ thể có sức bền để tiêu hao năng lượng
    Nói một cách đơn giản, bị béo phì là do mất cân bằng giữa năng lượng nạp vào và năng lượng tiêu hao, năng lượng dư thừa này sẽ tích luỹ trong cơ thể.

    Đa số các bạn nặng ký rất có tinh thần luyện tập thể dục thể thao, cố gắng đi bộ mỗi ngày. Đây là điều rất đáng nể phục.

    [​IMG]

    Tuy nhiên điều gây trở ngại cho các bạn trong quá trình rèn luyện đó là các bạn nhanh mất sức, đi bộ được vài vòng sân là đã thấm mệt, thở hổn hển, hoặc mới tập Aerobic khoảng 15 phút là người đã bải hoải. Một chị đồng nghiệp của mình có thân hình mủm mỉm, chị nói chị rất hay mệt, vận động tới lui một chút là đã phải ngồi nghỉ lấy hơi.

    Như vậy có thể thấy được ở đây nếu bạn muốn tiêu hao thêm năng lượng qua các bài tập thể dục, bạn cần có thêm sức bền để duy trì các bài tập trong một khoảng thời gian nhất định.

    Và Dịch Cân Kinh cho phép bạn làm được điều này.

    Khi Đạt Ma Sư Tổ từ Ấn Độ sang Trung Hoa thuyết pháp và truyền giáo, để tránh xảy ra xung đột, ông vừa chỉ dạy các đệ tử lý thuyết Phật pháp và cách luyện võ. Rất nhiều người xin nhập môn nhưng thể lực kém không luyện võ được. Tổ sư truyền đạt phương pháp Dịch Cân Kinh để chuyển thể lực yếu kém thành khoẻ mạnh.

    Như vậy nguồn gốc của phương pháp này là giúp người tập khoẻ lên, cách tập đơn giản và vừa sức với tất cả mọi người, mọi lứa tuổi.

    Vì thế trước khi bắt đầu tập thể dục, bạn nên dành ra khoảng 10 – 15 phút để luyện tập Dịch Cân Kinh. Sau khi tập được một thời gian, bạn sẽ thấy mình trở nên dai sức hơn, đi bộ được lâu hơn, thực hành các bài tập được tốt hơn, nhờ đó tiêu hao được nhiều năng lượng, cơ thể cũng thon gọn hơn.

    Đến đây chúng ta có thể tin rằng tập luyện Dịch Cân Kinh có khả năng giúp bạn giảm cân rồi nhé. Ok, đến lý do thứ hai.

    2. Giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan
    Chúng ta vẫn biết béo phì làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như:

    • Cao huyết áp
    • Tiểu đường
    • Bệnh tim
    • Mỡ máu cao –> tai biến mạch máu
    • Ung thư
    Đây là những bệnh nguy hiểm đến tính mạng, đối tượng mắc các bệnh ngày càng trẻ hoá. Mình biết điều này khiến các bạn lo lắng, tuy nhiên do thói quen hay trì hoãn, hoặc những vấn đề liên quan đến cuộc sống, khiến bạn chần chừ, thực hiện giảm cân chưa quyết tâm, chưa liên tục.

    Tổng quan, bạn có thể thấy nguyên nhân dẫn đến các bệnh đó là do mỡ. Mỡ dư thừa bám vào các bộ phận trong cơ thể (tim, cơ hoành, quai ruột…), gây cản trở đến quá trình hoạt động. Mỡ bám vào thành mạch máu, làm chậm quá trình lưu thông máu, khó khăn trong việc đưa dưỡng chất đi nuôi cơ thể, cũng như thải các chất độc ra ngoài. Một số biểu hiện bên ngoài có thể thấy ở người béo phì là họ thở nông, thở nhanh, ngủ ngáy, hay bị táo bón….

    Khi chúng ta tập Dịch Cân Kinh, động tác vẫy tay sẽ giúp cơ hoành lên xuống dễ dàng, đưa khí và máu nhanh chóng đến các bộ phận như ruột, dạ dày, thận. Đồng thời lúc đó mình tiến hành nhíu hậu môn và co lưỡi, khí huyết không bị thoát ra mà được luân chuyển trong cơ thể, đến khắp lục phủ ngũ tạng, nhờ đó giảm thiểu nguy cơ dẫn đến mắc các bệnh trên.

    Ngoài hai ý chính mà mình đã trình bày rõ, Dịch Cân Kinh còn giúp bạn thêm những lợi ích sau:

    a. Ngủ ngon
    Tập luyện Dịch Cân Kinh kèm mát xa chân vào buổi tối sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon, ngủ sâu, bởi ngủ ít, thiếu ngủ sẽ gây tăng cân ở một số người.

    b. Hạn chế dùng thuốc
    Có sức khoẻ tốt, bạn sẽ tránh việc lạm dụng thuốc. Đó có thể được xem là tác dụng lâu dài khi tập Dịch Cân Kinh.

    Liều lượng tập Dịch Cân Kinh với người nhiều cân
    Mặc dù không có một yêu cầu bắt buộc số lượng tập và tuỳ thuộc vào khả năng của mỗi người, nhưng mình khuyên bạn nên tập ít nhất mỗi lần là 10 phút tương đương 600 cái vẫy tay.

    Một số chú ý khác
    • Vào buổi sáng trước khi đánh răng bạn uống một ly nước nhỏ để giúp lọc các chất cặn bã trong ruột, đề phòng táo bón.
    • Hạn chế uống nước đá, uống nước ngọt. Chị đồng nghiệp mà mình có kể bên trên, sau khi chuyển công tác, ở môi trường mới không có điều kiện uống nước ngọt (bình thường mỗi ngày chị uống hai chai) chỉ trong 1 tháng chị đã giảm được 5kg, quá là đáng ngạc nhiên.
    • Giảm cân là công việc kết hợp giữa vận động và ăn uống. Bên cạnh chế độ vận động liên tục, bạn nên hạn chế hấp thu những thực phẩm nhiều kalo như thịt, cá, tinh bột, quan tâm đến bữa ăn hàng ngày của mình.
    Ok, bài viết đến đây là kết thúc, nhưng hãy bắt đầu cho chương trình luyện tập của bạn ngay hôm nay bằng cách nắm qua lý thuyết và lên kế hoạch thực hành Dịch Cân Kinh nhé.

    Chúc các bạn kiên trì để có được vóc dáng mơ ước!
    Theo: lamdepchoban.com
     

Chia sẻ trang này